Trang

Sumatra, Indonesia địa danh có nền văn hóa vô cùng đặc sắc

Du khách mua vé máy bay đi indonesia sẽ được tìm hiểu về cuộc sống của người dân Minangkabau, Indonesia, có nền văn hóa và thói quen sống như người Việt sẽ làm du khách vô cùng ngạc nhiên.

Tộc người Việt cổ sống ở Indonesia

Nhiều sử gia và sử gia Indonesia và Việt Nam đã gợi ý rằng người Minangkabau thuộc Cao nguyên Minangkabau, tỉnh West Sumatra, Indonesia, có nguồn gốc Việt Nam.

Số dân tộc Việt chiếm hơn 80% trong số 4,5 triệu người sống ở Sumatra. Ngoài ra, hơn 3 triệu người gốc Việt sống ở một số vùng của Indonesia và bán đảo Mã Lai.

Minangkabau vẫn giữ nguyên phong trào trong truyền thống gia đình. Người phụ nữ trong gia đình có trách nhiệm cao và có quyền đưa ra quyết định lớn.

Nhưng những người đàn ông Minangkabau cũng chịu trách nhiệm duy trì tôn giáo và các vấn đề chính trị trong dòng truyền thừa của họ.

>> Tham khảo vé máy bay đi jakarta tìm hiểu về cuộc sống của nước vạn đảo.

Tộc người Việt cổ sống ở Indonesia

Người dân sống ở đây trong những ngôi nhà có mái cong như sừng trâu, rất gần với hình ảnh ngôi đền của làng Việt Nam.

Tất cả tài sản và đất đai thuộc về phụ nữ.

Không chỉ vậy, Minangkabau trước đây cũng có những vết ố và thói quen nha khoa tương tự như người Việt.

Giống như người Việt sống ở lãnh thổ Việt Nam, người Minangkabau gốc Việt cũng có "Trầu là sự khởi đầu của câu chuyện", khách mời sẽ được chủ nhà mời.

Người Minangkabau có truyền thống nghi thức cộng đồng tại Rumah Gadang. Chúng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong số các phụ nữ trong gia đình (bà ngoại, mẹ, con gái).

Theo Hồi giáo, Minangkabau vẫn duy trì niềm tin truyền thống của họ, đó là niềm tin của người theo thuyết động vật. Họ tin rằng mọi thứ đều có linh hồn.