Trang

Đến Thái Lan tham gia lễ hội Monkey Buffet vô cùng thú vị

Bangkok chỉ là tên rút gọn của thủ đô Thái Lan, nếu tên đầy đủ của nó được viết bằng tất cả 169 chữ cái.Du khách đặt vé máy bay đi thái lan sẽ được khám phá một thành phố đặc biệt này.

Kết quả hình ảnh cho thái lan site:vietnambooking.com

1. Thái Lan là quốc gia đông dân thứ 20 trên thế giới, với 67 triệu người.

2. Tên đầy đủ của Bangkok là Krungthepmahanakorn (thành phố của các vị thần, thành phố vĩ đại của các vị thần bất tử, viên ngọc vĩ đại của Indra, ngai vàng của vua Ayutthaya cung điện hoàng gia, cung điện của Vishnu và tất cả các vị thần.

Nếu tên của thủ đô, tên Bangkok gần một trang. Nó được coi là thủ đô dài nhất trên thế giới.

Cảnh ác mộng của Thái Lan.

3. Bangkok cũng là thành phố được thăm nhiều nhất trên thế giới theo thông báo của Global Destinations Cities Index, vượt cả London. Trong năm 2013, thủ đô của Thái Lan dự kiến ​​sẽ chào đón hơn 16 triệu khách du lịch.

Kitti Swine - loài động vật có vú nhỏ nhất thế giới - được tìm thấy ở Thái Lan. Con vật này nặng 2 gram.

5. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Thái Lan là quốc gia thứ 13 về tính thân thiện. Quốc gia thân thiện nhất trên thế giới là Iceland.

Một trong những lễ hội lớn hàng năm ở Thái Lan là Monkey Buffet, diễn ra ở phía trước của ngôi đền Pra Prang Sam Yot ở tỉnh Lopburi. Tại lễ hội này, hơn 600 con khỉ được cho ăn xúc xích, trái cây ... thích thú. Đây là cách mọi người cảm ơn những con khỉ vì nó đã thu hút hàng ngàn du khách đến đây mỗi năm.

Kết quả hình ảnh cho thái lan site:vietnambooking.com

Tôn giáo lớn nhất ở Thái Lan là Phật giáo. 95% dân số là tôn giáo.

8. Thái Lan có bức tượng thứ chín trên thế giới (92 m) - Đại Phật của Thái Lan - tọa lạc tại Tu viện Wat Muang, tỉnh Ang Thong. Phra Pathom Chedi Tower là tòa tháp cao nhất thế giới với 127 m.

9. Thái Lan giành bảy huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic, ba huy chương và cử tạ. Quyền Thái Lan là một môn thể thao quốc gia, rất phổ biến ở đất nước này.

10. Thái Lan là nước duy nhất ở Đông Nam Á không bị chiếm đóng như thuộc địa châu Âu.

11. Điểm cao nhất ở Thái Lan là Doi Inthanon, nằm trên dãy núi Thanon Thong Chai, cao 2.565 mét so với mực nước biển.

12. Thái Lan có khoảng 1.430 hòn đảo lớn nhỏ. Hòn đảo nổi tiếng nhất là Koh Phi Phi Lee. Nó từng là nơi có bộ phim nổi tiếng của Hollywood The Beach.

13. Koh Phangan là hòn đảo của nhóm đông đúc nhất ở Thái Lan, nổi tiếng với lễ hội trăng tròn. Ngoài ra, người dân ở đây cũng ăn mừng Lễ hội Trăng và Mặt trăng.

14. Một số địa điểm ở Thái Lan bị hạn chế đối với khách du lịch. Bộ Ngoại giao khuyên mọi người không nên thăm các khu vực Preah Vihear và Ta Krabey / Ta Moan, vì nó nằm trên biên giới Thái Lan-Campuchia. Đây là nơi sự hiện diện quân sự và chiến tranh biên giới có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Vé máy bay đi thái lan vietnam airline