Trang

Lưu ngay bí kíp chọn phòng khách sạn tốt

Một trong những mong muốn "tối thượng" của du khách khi đặt phòng khách sạn đó là chọn được những căn phòng tốt, hợp sở thích để cả chuyến hành trình luôn vui vẻ, thoải mái nhất có thể. Nếu bạn cũng đang mong chờ một chốn nghỉ chân tuyệt vời cho chuyến đi sắp tới thì hãy lưu ngay những gợi ý chọn phòng khách sạn dưới đây.

4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG CHO MỘT PHÒNG KHÁCH SẠN LÝ TƯỞNG

Vị trí phòng khách sạn

Thông thường khi đi du lịch trong nước hoặc du lịch nước ngoài, khách lưu trú thường chọn các phòng ở tầng cao vì có view nhìn đẹp hơn mà chất lượng phòng cũng “sang chảnh” hơn nhiều. Thế nhưng, nếu xét theo mức độ tiện lợi và an toàn thì các tầng thấp lại khá là lý tưởng vì bạn có thể:
  • Dễ dàng tiếp cận các dịch vụ như spa, gym, hồ bơi, nhà ăn,…(thường được đặt ở tầng trệt, lửng hoặc tầng 1)
  • Thoát hiểm nhanh chóng hơn trong các tình huống khẩn cấp.

dat phong khach san
Các dịch vụ ở Vinpearl Resort Nha Trang thường nằm ở tầng trệt - Ảnh: Internet
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét khía cạnh phong thủy để chọn cho mình tầng khách sạn phù hợp với mạng ngũ hành của mình: Từ tầng 4 đến tầng 9 là hợp với mạng Kim, tầng 3 đến tầng 8 hợp với mạng Mộc, tầng 1 đến tầng 6 hợp với mạng Thủy, tầng 2 đến tầng 7 hợp với mạng Hỏa, tầng trệt đến tầng 5 hợp với mạng Thổ.
tim dat phong khach san gia re
Tránh chọn phòng nằm cuối hoặc đối diện hành lang - Ảnh: Internet
Nếu có thể, bạn nên chọn những phòng gần thang máy hoặc lối thoát hiểm để tiện cho việc di chuyển trong bất kì trường hợp nào. Tuy nhiên cần tránh chọn phòng nằm ở cuối hoặc đối diện hành lang vì những vị trí này trong phong thủy được cho là có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người lưu trú.

Phòng khách sạn có cửa sổ hoặc ban công

Mặc dù không phải khách sạn nào cũng có khả năng đáp ứng nhu cầu này, đặc biệt là các khách sạn giá rẻ 2 sao trở xuống. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cố gắng chọn cho mình phòng nghỉ có gắn cửa sổ hoặc có ban công thoáng đãng.
phong khach san gia re dep
Cửa sổ giúp giảm đi sự bí bách của căn phòng - Ảnh: Internet
Việc lựa chọn phòng nghỉ có cửa sổ hoặc ban công có hai ưu điểm “siêu bự”: Thứ nhất là những phòng có cửa sổ hoặc ban công thường sẽ kèm theo view hướng ra quang cảnh bên ngoài khá đẹp, một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch.
phong khach san re dep
Ánh sáng tự nhiên dễ dàng chiếu sáng căn phòng - Ảnh: Internet
Thứ hai là phòng bạn sẽ luôn thoáng mát, dễ chịu khi được sưởi ấm bằng ánh sáng tự nhiên; các vi khuẩn cũng được ánh sáng mặt trời “tiêu diệt” không ít nên nhờ đó, sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn cũng sẽ được duy trì tốt hơn trong suốt chuyến đi.

Loại phòng khách sạn và giá tiền

Kể cả khi cùng một loại phòng khách sạn thì giá phòng vẫn có thể chênh lệch nhau rất nhiều giữa các khách sạn do đó bạn cần thu thập thật nhiều thông tin để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với ngân sách của mình. Bên cạnh đó, lựa chọn phòng vừa khớp với số người sẽ tốt hơn vì bạn chắc chắn sẽ không muốn nằm trong một căn phòng rộng thênh thang, lạnh lẽo hay nhồi nhét 3 người trên một chiếc giường đôi.
tim phong khach san re dep
Phòng Family ở Furano Prince - Ảnh: Internet
Khi cân nhắc về loại phòng, bạn cũng nên xem xét đến việc có thể giảm số lượng phòng cần đặt xuống hay không. Giả sử bạn bạn cần phải đặt phòng nghỉ cho nhóm 6 người ở thì bạn có những lựa chọn sau đây:
  • Đặt 02 phòng Triple, 3 người/phòng
  • Đặt 03 phòng Double hoặc Twin, 2 người/ phòng
  • Đặt 02 phòng Double hoặc Twin và kê thêm giường, 3 người/ phòng (Tùy khách sạn mà mức phụ thu phí khác nhau)
  • Đặt 01 phòng Family, 6 người/ phòng
Khi giảm số phòng xuống, bạn vẫn đảm bảo được chỗ ngủ nghỉ cho từng người trong nhóm mà chi phí lại được giảm đi đáng kể, rất đáng để cân nhắc phải không nào.

Các dịch vụ kèm theo

Đặt giả thuyết là bạn đi du lịch cùng bé cưng dưới một tuổi, bạn chắc chắn sẽ cần đặt thêm một cái cũi cho bé; các bé từ 5 tuổi trở lên cũng sẽ vui vẻ hơn nếu ngay trong phòng có chuẩn bị sẵn những món đồ chơi hay máy chơi game. Hoặc đơn giản là chọn những phòng có hồ bơi để các bé có thể nghịch nước bất kì lúc nào.
dat phong khach san gia re
Hồ bơi trong nhà cho các bé nhiều không gian vui chơi hơn - Ảnh: Internet
Trong chuyến đi công tác xa, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn loại phòng nghỉ có bồn tắm thủy lực (jacuzzi) để có thể giảm stress trong những ngày làm việc căng thẳng; hoặc những phòng có phục vụ bữa khuya phòng khi phải làm việc đến tối muộn.
phong khach san gia re nhat
Bồn tắm thủy lực giúp bạn xua tan đi mọi mệt mỏi - Ảnh: Internet
Rất nhiều du khách không để ý đến điểm này nhưng để có được một chuyến đi thoải mái và trọn vẹn nhất, có lẽ bạn thật sự sẽ cần nhiều hơn chỉ là một căn phòng để ngủ nghỉ.

LÀM SAO ĐẶT ĐƯỢC PHÒNG KHÁCH SẠN NHƯ MONG MUỐN?

Các khách sạn thường luôn trong tình trạng “đất chật, người đông”, vì vậy bạn hãy nhanh tay lẹ mắt chọn và đặt phòng ngay khi đã có kế hoạch đi du lịch nếu mong muốn được ở trong căn phòng yêu thích. Để đặt phòng khách sạn giá rẻ lại đẹp và chất lượng nhanh chóng, bạn hãy gọi đến số hotline 1900 636 167 để được các bạn nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ đặt phòng giá tốt ngay.