Trang

Du lịch Mỹ đến ngã tư Four Corners, nơi giao nhau của 4 bang

Khách mua vietnambooking.com/ve-may-bay-di-my có thể đặt chân tại ngã tư của các bang Arizona, Colorado, New Mexico và Utah, tạo ra một vành đai biên giới địa phương độc đáo trên thế giới.

8-6846-1420539242.jpg

Khi đến thăm vùng đất của Nữ thần, du khách sẽ được giới thiệu đến một địa danh độc đáo và nổi tiếng - đài tưởng niệm có tên "Four Corners Memorial", nằm trong sa mạc của American American Reservation (Navajo Indian Reservation).

Bốn góc, đánh dấu ranh giới giữa các bang Arizona, Colorado, New Mexico và Utah, cũng là nơi duy nhất ở Hoa Kỳ, nơi bạn có thể đứng cùng một lúc. Không giống như các điểm đến chính trị khác trên thế giới như Bức tường Berlin, Four Corners tượng trưng cho sức mạnh và tình đoàn kết của người Mỹ trong việc thành lập Liên minh. Đài tưởng niệm được làm bằng đá granit, ở giữa là một tấm đồng lớn và dòng chữ "Bốn quốc gia được tự do dưới sự bảo vệ của Chúa." Bốn tấm nhỏ hơn được đặt trên bốn mặt của tiểu bang, trên đó có các dấu và lá cờ được chạm khắc.

Có hai từ ở mỗi bên của vòng tròn, đó là "Ở đây gặp nhau trong tự do dưới bốn trạng thái Thiên Chúa." Bốn quốc gia được tự do dưới sự bảo vệ của Đức Chúa Trời.

Nằm ở nơi heo, cách xa thành phố nhộn nhịp và thiếu tiện nghi, giao lộ mới này đã khiến nơi đây thu hút khách du lịch. Theo ước tính của chính quyền địa phương, hàng trăm người đổ xô đến đây để chụp ảnh và tham quan "di tích hội tụ bốn chiều".

2-7450-1420539244.jpg

Xung quanh đài tưởng niệm là những cửa hàng do người dân địa phương mở để bán đồ lưu niệm cũng như đồ ăn cho du khách.

Đường giao nhau của các ranh giới tiểu bang đầu tiên được đánh dấu bởi một trục bằng đá sa thạch vào năm 1875 bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng Chandler Robbins. Năm 1899, trục này bị hư hỏng nên nó được thay thế bởi một tảng đá mới. Sau nhiều năm đổi mới, cải tạo và đổi mới, tượng đài đã có hình dạng như ngày nay. Bản sửa đổi gần đây nhất là vào năm 2010. Độ chính xác của khu vực này được xác định bởi Khảo sát và Di tích Địa lý Hoa Kỳ, xác định góc của bốn tiểu bang ngày nay như là cấu thành.

Hoa Kỳ có được khu vực này từ Mexico sau khi kết thúc Chiến tranh Hoa Kỳ-Mexico năm 1948. Năm 1863, Quốc hội Hoa Kỳ đã thiết lập Lãnh thổ Arizona từ phần phía tây của lãnh thổ New Mexico với ranh giới được xác định là đoạn đi về hướng nam từ hướng tây nam góc của Colorado đã được tạo ra vào năm 1861. Đây là một hành động bất thường của Quốc hội - như trước đây họ hầu như luôn luôn xác định ranh giới của các lãnh thổ. Trái đất, vĩ độ hoặc kinh độ mới.

Giá vé máy bay đi mỹ khứ hồi