Trang

Việt Nam miễn thị thực cho công dân của 22 quốc gia

Hiện tại chính phủ Việt Nam đang miễn thị thực cho công dân của 22 quốc gia, bao gồm thị thực đơn phương cho công dân của 13 quốc gia và song phương với 9 quốc gia trong ASEAN.
Hiện tại, Chính phủ Việt Nam miễn thị thực cho công dân của 22 quốc gia, bao gồm thị thực đơn phương cho 13 quốc gia bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Nga, Belarus, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý ... Xem phí cấp giấy miễn thị thực việt nam

Kết quả hình ảnh cho giấy miễn thị thực site:https://www.vietnambooking.com/visa

Đồng thời, miễn thị thực song phương cho 9 quốc gia ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan ...
Với các điều kiện bắt buộc sau:
Công dân giữ hộ chiếu Brunei được miễn thị thực Việt Nam trong thời gian tạm trú không quá 14 ngày.
Công dân giữ hộ chiếu ở Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia và Lào được miễn thị thực Việt Nam trong thời gian tạm trú không quá 30 ngày.
Công dân cầm hộ chiếu Philippines được miễn thị thực Việt Nam trong thời gian tạm trú không quá 21 ngày.
Công dân giữ hộ chiếu ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Nga và Phần Lan được miễn thị thực Việt Nam trong thời gian tạm trú không quá 15 ngày. Nếu bạn muốn ở lại lâu hơn, công dân sẽ phải nộp đơn xin thị thực 1 tháng hoặc 3 tháng, có giá trị cho một hoặc nhiều lần nhập cảnh.
Từ ngày 1 tháng 7, Việt Nam miễn thị thực đơn phương cho khách du lịch từ 5 quốc gia Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha. Công dân của các quốc gia này khi vào Việt Nam không bắt buộc phải xin visa với thời gian tạm trú là 15 ngày.
Công dân Pháp và Chile có hộ chiếu ngoại giao hoặc chính thức hợp lệ được miễn thị thực Việt Nam và được phép ở lại Việt Nam một lần liên tiếp hoặc nhiều lần trong tổng thời gian lưu trú không quá 90 ngày trong vòng 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh đầu tiên.
Những người có Thẻ Du lịch Kinh doanh APEC (ABTC) từ các quốc gia thành viên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) được giấy miễn thị thực Việt Nam trong thời gian cư trú không quá 60 ngày.
Đối với du khách đến đảo Phú Quốc - Việt Nam: Người nước ngoài và công dân Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài đến Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế rồi đi đến đảo Phú Quốc và ở lại đó dưới 15 Ngày sẽ được miễn thị thực Việt Nam. Hộ chiếu phải có giá trị ít nhất 45 ngày. Sau khi đến Phú Quốc, nếu bạn muốn đến thăm các địa phương khác hoặc ở lại đảo hơn 15 ngày, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ cấp visa Việt Nam cho du khách ngay tại Phú Quốc.
Lưu ý: Người nước ngoài nhập cảnh đơn phương được miễn thị thực phải có hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 06 tháng và phải cách xa ít nhất 30 ngày kể từ thời điểm họ rời khỏi Việt Nam trước đó.
Những người vào Việt Nam có giấy chứng nhận miễn thị thực có thể tạm trú tại Việt Nam không quá 06 tháng cho mỗi lần nhập cảnh (nếu thời gian miễn thị thực dưới 06 tháng, họ có thể ở lại tạm thời cho đến ngày hết hạn) và được gia hạn. 6 tháng, nếu có lý do chính đáng.
Giấy chứng nhận miễn thị thực có giá trị tối đa 5 năm và ngắn hơn thời hạn hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ cư trú là 06 tháng.
>>Xem thêm Công dân những nước nào được miễn visa vào Việt Nam?
Điều kiện cấp giấy miễn thị thực
Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài:
- Có hộ chiếu nước ngoài hoặc hộ chiếu nước ngoài giấy tờ hợp lệ ít nhất 01 năm;
- Nếu bạn không có hộ chiếu / giấy tờ thay thế hộ chiếu, phải có giấy chứng nhận thường trú do nước ngoài (thẻ xanh) cấp có giá trị ít nhất 01 năm kể từ ngày nhập cảnh dự kiến.
Đối với người nước ngoài là vợ / chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài: có hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu nước ngoài có giá trị ít nhất là 01 năm.