Trang

Làm thế nào để xin visa đi du lịch trung quốc

Du lịch Trung Quốc: Trung Quốc, đất nước của hoa cẩm tú cầu tráng lệ, có nền văn hóa 3.500 năm rực rỡ, khác với màu đỏ của Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, không gian hiện đại xen kẽ với các lâu đài và thành cổ, Trung Quốc là vùng đất mê hoặc bất kỳ khách du lịch nào . Tuy nhiên, để có thể đi du lịch Trung Quốc, bạn phải lam visa tron goi du lịch Trung Quốc. Vui lòng chia sẻ chi tiết thủ tục xin visa du lịch Trung Quốc

Visa du lịch trung quốc

Visa du lịch Trung Quốc: L. Có 4 loại tương ứng với các thời kỳ và thời gian nhập cảnh khác nhau:
  • Một lần trong 3 tháng: Đây là một loại phổ biến cho khách du lịch Trung Quốc lần đầu tiên. Thị thực có giá trị trong 3 tháng và chỉ có thể được nhập một lần. Thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.
  • 3 tháng cho 2 lần nhập cảnh: loại này ít phổ biến hơn. Ngay cả các dịch vụ chuyên gia visa Trung Quốc cũng không có nhiều thông tin. Thời gian 3 tháng, thời gian lưu trú tối đa của mỗi lần nhập cảnh là 30 ngày.
  • 6 tháng của nhiều mục (Nhiều): thời gian 6 tháng của nhiều mục. Điều kiện của thị thực này là bạn đã được cấp ít nhất 2 thị thực Trung Quốc trước đó.
    1 năm cho nhiều mục (Nhiều): Thời gian 1 năm cho nhiều mục. Điều kiện để nhận được thị thực này là bạn đã được cấp ít nhất 7 thị thực Trung Quốc trước đó. Không bao gồm visa công đoàn
Thời hạn visa có nghĩa là thời gian thị thực có hiệu lực. Thời gian lưu trú tối đa có nghĩa là thời gian tối đa bạn ở lại Trung Quốc. Ví dụ: nếu bạn làm dich vu lam visa 3 tháng, thị thực được cấp vào ngày 10 tháng 4 sẽ có hiệu lực từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 10 tháng 7. Trong thời gian này bạn có thể đi nhưng bạn chỉ có thể đi một lần và thời gian ở Trung Quốc không quá 30 ngày

Làm thế nào để xin visa

1. Người xin thị thực nên căn cứ vào nơi thường trú để xin visa du lịch tại Đại sứ quán / Tổng lãnh sự quán Trung Quốc. Người xin thị thực có thể nộp đơn trực tiếp hoặc ủy quyền cho người hoặc công ty khác nộp thay cho người đó (phải có thư ủy quyền). Tuy nhiên, Tổng lãnh sự quán có quyền yêu cầu người xin thị thực trực tiếp nộp đơn và mời một cuộc phỏng vấn nếu thấy cần thiết.
2. Người xin thị thực hoặc người thay thế có thể nộp đơn xin thị thực và nhận kết quả trong thời gian làm việc do Tổng lãnh sự quán quy định mà không cần hẹn trước.
3. Tổng lãnh sự quán không chấp nhận các hình thức nộp đơn khác (như: gửi qua bưu điện, fax, Internet).
4. Trừ khi có sự tư vấn khác của Tổng lãnh sự quán, người xin thị thực hoặc người thay thế có thể, dựa trên thời gian ghi trên biên nhận, hãy đến Tổng lãnh sự quán để biết kết quả. Tổng lãnh sự quán không cung cấp kết quả đặt hàng qua thư.
5. Visa không thể bị hủy sau khi được phê duyệt. Người xin visa phải trả tất cả các chi phí liên quan.

Nơi xin visa Trung Quốc?

Khi bạn đã hoàn thành ứng dụng của mình, hãy mang nó đến một trong những địa chỉ sau:
  • Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội: 46 Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh: 175 Hai Bà Trưng, ​​Phường 6, Quận 3.
Lưu ý: Những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng ra Bắc sẽ nộp hồ sơ tại Hà Nội. Những người có hộ khẩu từ Quảng Nam vào Nam nên nộp hồ sơ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Thời gian làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày lễ, năm mới). Nhận đơn từ 8:30 đến 11:30; trả lại kết quả visa từ 14:00 đến 16:00.
Khi bạn nộp đơn, bạn nên xếp hàng sớm để lấy số thứ tự và mang theo USD để trả lệ phí visa.
Ứng viên lưu ý, khi đến với hồ sơ, hãy nhớ đi sớm để xếp hàng cho số thứ tự và mang theo USD để trả lệ phí visa.