Trang

Tài liệu cần thiết khi xin visa Đài Loan

Đài Loan chắc chắn là một điểm đến du lịch trong danh sách phải không? Nhưng không phải người Đài Loan nào cũng muốn đi, bạn cần chuẩn bị một thủ tục rất quan trọng để xin visa Đài Loan.  Có khó xin visa Đài Loan không và thủ tục là gì?  Hiểu được điều này, hôm nay vietnambooking sẽ hướng dẫn bạn về việc này, xin visa du lịch Đài Loan để bạn có thể rời đi mà không sợ hãi.

Kết quả hình ảnh cho đài loan site:vietnambooking.com/visa

Nói chung, khi nộp đơn xin thị thực du lịch tự túc, bạn phải chứng minh cho cơ quan cấp:
  • Bạn có đủ tiền để trang trải chi phí đi lại.
  • Bạn có công việc ổn định, tài sản và trách nhiệm tại Việt Nam.
  • Bạn sẽ không ở lại đất nước này.
  • Bạn hiểu những gì bạn sẽ làm và chủ động tổ chức chuyến đi.
Nhờ đánh giá này, các tài liệu mà bạn nghĩ có thể giúp chứng minh các điểm trên có thể được đặt trong đơn xin thị thực hoàn toàn nhất có thể.  Và mỗi bộ sẽ có những điểm khác nhau tùy thuộc vào chủ sở hữu của nó.

Tài liệu cần thiết:

1. Thời hạn hiệu lực của hộ chiếu là 6 tháng trở lên: bản gốc và 1 bản sao
2. Mẫu đơn xin thị thực: Truy cập liên kết https://visawebapp.boca.gov.tw chọn Đơn xin thị thực chung và điền thông tin trong đơn, sau đó in
Những bạn chưa biết cách điền vào có thể đọc hướng dẫn cực kỳ chi tiết này về cách điền vào blog Ngân Balo tại đây.
3,2 ảnh 4 × 6: nền trắng được chụp trong vòng 3-6 tháng
4. Giấy chứng nhận việc làm
  • Hợp đồng lao động
  • Bảo hiểm y tế (bắt buộc)
  • An sinh xã hội gốc
  • Bản sao giấy chứng nhận nghỉ phép kinh doanh có chữ ký của đại diện ủy quyền của công ty nơi bạn làm việc.
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn phải cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký công ty cùng với tên của bạn.
5. Bằng chứng tài chính
  • Bản sao sổ tiết kiệm của ngân hàng
  • Đất, nhà và chứng nhận bất động sản
  • Giá trị tài sản ít nhất 100 triệu đồng.
6. Vé máy bay khứ hồi
7. Đặt phòng khách sạn
8. Lịch trình du lịch: càng chi tiết, càng dễ dàng, xem lịch trình vietnambooking tại đây

Địa điểm nộp đơn xin thị thực

  • Từ Đà Nẵng Miền Nam: Khu phức hợp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại 336 Nguyễn Tri Phương, Quận 5, TP HCM
          Điện thoại: (04) 3833 5501 - (04) 3833 5505 (số máy lẻ 128, 129, 130)
          Email: tecohn@netnam.vn
  • Từ màu phía bắc: Nộp tại phòng 305, tầng 5, tòa nhà HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
          Tel: 08-39621745 / 50
          Email: Gợi ý@tecohcm.org.vn
    • Thông thường bạn sẽ phải đến văn phòng này 3 lần: một lần để nhận được ngày / thời gian nộp đơn, 1 ngày để nộp đơn (nếu bạn đi sớm hơn bạn có thể nộp đơn vào ngày họp) và 1 ngày để xin visa đài loan.
  • Thời gian để cấp visa là khoảng 5 ngày làm việc.

Thời gian nhận tài liệu

Thị thực du lịch chỉ được xuất trình vào buổi sáng, vì vậy hãy cẩn thận không đi vào buổi chiều vì bạn sẽ phải về nhà vào ngày hôm sau.  Bạn nên quyết tâm bỏ qua toàn bộ phiên vì bạn sẽ không biết khi nào lượt của mình sẽ được gửi, ngay cả trong trường hợp xếp hàng sớm.
Trên trang web của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, thông báo chính thức về thời hạn nộp visa như sau:
  • Vẽ thứ tự: chỉ trước 11 giờ sáng (thời gian còn lại trong ngày là xử lý các mục nhập số được rút trước 23:00 - sau 23:00 bạn không thể rút số, vì vậy bạn sẽ không thể gửi đơn trong ngày. Cần lưu ý rằng ngay cả khi bạn muốn đăng ký sau buổi chiều, bạn vẫn cần phải ra ngoài trước 11 giờ, sau đó quay lại vào buổi chiều.)
  • Thời gian nhận tài liệu:
    • Sáng: 8: 30-12: 00
    • Chiều: 13: 30-17: 30

Lệ phí nộp đơn xin thị thực

  • Có giá trị một lần: 50 USD
  • Thị thực nhập cảnh ngắn hạn: 100 USD
  • Nếu bạn muốn thực hiện nhanh chóng, lãnh sự quán sẽ tính thêm 50% phí được đề nghị.
  • Lệ phí visa sẽ được thanh toán bằng USD, vì vậy hãy chắc chắn thay đổi tiền của bạn.

Phỏng vấn Visa tại Đài Loan

Xin visa du lịch Đài Loan thường không cần phỏng vấn, nhưng trong một số trường hợp, Đại sứ quán yêu cầu.  Bạn phải duy trì một thái độ tốt, tự tin và thoải mái.
Tìm kiếm thông tin một lần nữa trên trang web của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc;  cố gắng trả lời trôi chảy và rõ ràng rằng bạn có một công việc, cuộc sống ổn định, nhiều mối quan hệ ràng buộc ở Việt Nam, để không ở lại Đài Loan mãi mãi;  và khi bạn ở Đài Loan, bạn biết bạn sẽ đi đâu và làm gì.

Một số lưu ý:

  1. Nếu bạn đi du lịch với cha mẹ: cha mẹ trong độ tuổi lao động không có việc làm hoặc bài tập về nhà, họ cần có hợp đồng lao động, an sinh xã hội, bảo hiểm y tế cho con cái họ cùng với một cuốn sách nhỏ. Giấy khai sinh của gia đình, trẻ em để chứng minh mối quan hệ (mang theo bản gốc và bản sao, không cần dịch hoặc công chứng).
  2. Bằng chứng tài chính đơn giản nhất (và có thể đáng tin cậy) là một cuốn sách tiết kiệm.  Trong một số trường hợp, các tài liệu khác, chẳng hạn như sổ đỏ, vẫn không được chấp nhận và được yêu cầu gửi sổ tiết kiệm.  Ngoài ra, nếu bạn có tài sản trong quỹ đầu tư hoặc các nguồn khác, bạn có thể in chúng để chứng minh, tất nhiên, các tổ chức đó phải có dấu hiệu xác minh.
  3. Nếu bạn là sinh viên, thay vì mẫu đơn nghỉ phép, bạn nên nộp đơn xin nghỉ phép (ví dụ được đóng dấu bởi văn phòng chính trị của sinh viên) và tất nhiên vì bạn chưa làm việc, nhưng các tài liệu liên quan. phải có tài liệu của cha mẹ về năng lực tài chính và công việc.  Do đó, bạn nộp hợp đồng lao động của cha mẹ, sổ tiết kiệm đứng tên cha mẹ và cùng với giấy đăng ký hộ khẩu hoặc giấy khai sinh mà bạn xác nhận mối quan hệ của bạn với cha mẹ (người được đề cập trong các tài liệu được liệt kê ở trên).  Chúng tôi chuẩn bị các thủ tục khác như trong bài viết.
  4. Thị thực có giá trị trong 90 ngày, nếu bạn nộp đơn cho nhiều loại, bạn có thể nhập và rời đi nhiều lần trong thời gian này, nhưng bạn chỉ có thể ở lại trong 30 ngày.  Nếu bạn yêu cầu một loại, bạn chỉ có thể đi một lần, mỗi lần không quá 14 ngày.
  5. Điều kiện để cấp thị thực du lịch vào Đài Loan: Như đã thông báo, từ ngày 1 tháng 9 năm 2016, công dân Việt Nam có thị thực có visa hoặc hết hạn sau 10 năm tại Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Anh, EU, Úc, New Zealand và Hàn Quốc sẽ được xem xét miễn thị thực tại Đài Loan trong 30 ngày.  Khách du lịch đáp ứng các tiêu chí trên nhưng chưa từng đến Đài Loan phải truy cập trang web của Cục xuất nhập cảnh Đài Loan để cung cấp thêm thông tin cá nhân.  Hệ thống trang web sẽ trả lời người dùng bằng kết quả để khách truy cập có thể vào Đài Loan. Nếu bạn không nhận được thông báo hoặc thông báo về kết quả không thành công, bạn sẽ không được miễn thị thực và muốn vào Đài Loan, bạn phải thực hiện thủ tục làm visa đi đài loan du lịch như bình thường. Đăng ký visa miễn phí trực tuyến tại: https://niaspeedy.immigration.gov.