Trang

Xác định loại visa Trung Quốc bạn cần

Nếu bạn dành một tháng để lên kế hoạch cho chuyến đi, thăm người thân ở Trung Quốc, bạn đã chuẩn bị các tài liệu, nhưng vì một số lý do bạn không nghĩ về thị thực, thì chuyến đi được coi là lãng phí.
Bạn cần visa để đi Trung Quốc?  Điều gì để tìm kiếm để bạn không bỏ lỡ thị thực?  Kiểm tra kinh nghiệm của những người xin visa Trung Quốc thành công để bắt đầu cuộc hành trình hoàn hảo!


1. Xác định loại visa Trung Quốc bạn cần

Thị thực Trung Quốc có sẵn trong các loại linh hoạt khác nhau cho người nước ngoài cho các mục đích khác nhau.  Phổ biến nhất là thị thực loại L của Trung Quốc - cứ sau 3 tháng cho mục đích du lịch.  Phổ biến thứ hai là thị thực nhập cảnh 6 tháng cho hành khách thương mại, yêu cầu ít nhất hai lần nhập cảnh vào Trung Quốc trước đó.  Loại thứ ba là thị thực nhiều năm được cấp cho hành khách thương mại, những người cần ít nhất 7 dấu hiệu nhập cảnh trước đó đến Trung Quốc.
Nếu bạn đến Trung Quốc trong một kỳ nghỉ hoặc cho một chuyến thăm ngắn không quá 15 ngày, bạn phải xin visa L mỗi 3 tháng một lần.  Thị thực chỉ cho phép nhập cảnh 3 tháng một lần và số ngày lưu trú có thể không quá 15 ngày.  Thị thực này rất phù hợp cho du lịch dài hạn, vì vậy đơn xin thị thực này luôn quá tải.

Nếu bạn xin visa đi Trung Quốc nhóm 10 người có cùng ngày nhập cảnh và khởi hành, giai đoạn xin visa sẽ dễ dàng hơn, tại thời điểm này, công ty lữ hành sẽ tổ chức một chuyến đi cho bạn.

2. Sự cần thiết phải chuẩn bị một hồ sơ xin visa Trung Quốc hoàn chỉnh

Đơn này là cơ sở duy nhất để đại sứ quán xem xét cấp thị thực, vì vậy hãy chuẩn bị một bộ tài liệu lý tưởng, không bỏ sót bất kỳ tài liệu nào sau đây:
  • Hộ chiếu gốc (có giá trị ít nhất 06 tháng và trang trống)
  • 02 ảnh 3,3 × 4,8 cm (nền trắng, nhìn thẳng về phía trước)
  • Bản sao chứng minh nhân dân
  • Bản sao giấy khai sinh (nếu có trẻ em đi kèm)
  • Đơn xin thị thực trung quốc
  • Hợp đồng lao động / quyết định tuyển dụng / bổ nhiệm
Do đó, khi xin visa Trung Quốc, cần đặc biệt chú ý đến đơn và quy trình nộp đơn, để không thất bại vì những lý do rất nhỏ.  Tải ứng dụng China Visa miễn phí TẠI ĐÂY và làm theo hướng dẫn!
Hộ chiếu là quan trọng nhất, vì vậy bạn phải có hộ chiếu trước khi xin visa.  Nếu hộ chiếu của bạn đã từng được đóng dấu bởi sự nhập cảnh của ít nhất 1 quốc gia (bao gồm cả Trung Quốc), đây là một điểm cộng lớn khi xin visa.
Nếu hộ chiếu của bạn màu trắng tinh khiết, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể xin visa bình thường.  Để tăng cơ hội nhận được visa với hộ chiếu trắng,

>>Xem thêm Thủ tục xin visa Trung Quốc tại TPHCM

3. Trả lệ phí xin visa đi Trung Quốc

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, một khoản phí phải được trả cho việc phê duyệt visa, sẽ không bao giờ được trả lại.  Phí lãnh sự cho thị thực Trung Quốc được thay đổi thường xuyên, vì vậy hãy nhớ cập nhật thông tin của bạn thường xuyên.