Trang

Làm thế nào để xin visa Trung Quốc thăm thân, làm việc

 Bạn đang chuẩn bị sang Trung Quốc du học, nhưng không biết làm thế nào để xin visa Trung Quốc? Bài viết sau đây sẽ gửi cho bạn thông tin cần thiết để xem thời hạn visa Trung Quốc thành công.  Hãy theo dõi bài viết với Tài chính ngân hàng.


Visa Trung Quốc là gì?

Thị thực Trung Quốc là tài liệu cần thiết để nhập cảnh hợp pháp.  Có nhiều loại visa Trung Quốc khác nhau, chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm chi tiết trong thời gian ngắn.
  1. - Những người đến Trung Quốc với mục đích vĩnh viễn sẽ sử dụng visa D
  2. - Người đến Trung Quốc nhận chức, làm việc, theo người thân sẽ dùng visa Z
  3. - Đối với sinh viên là sinh viên, sinh viên du học, thực tập từ 6 tháng trở lên sẽ sử dụng visa X
  4. - Những người đến Trung Quốc để phỏng vấn, khảo sát, trao đổi kỹ thuật và văn hóa và những người đến Trung Quốc trong một khoảng thời gian ngắn dưới 6 tháng sẽ sử dụng visa F
  5. - Những người đi du lịch ở Trung Quốc hoặc để giải quyết công việc riêng của họ được chia thành các nhóm visa L
  6. - Trong trường hợp đi Trung Quốc quá cảnh, thị thực cần có sẽ là visa L
  7. - ...
Có nhiều loại visa Trung Quốc khác nhau, vì vậy nhiều người đã nhầm lẫn khi chọn loại visa họ cần.  Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người xin visa Trung Quốc thất bại.  Để biết chính xác loại visa bạn cần, vui lòng cung cấp thông tin về mục đích nhập cảnh của bạn và lưu trú cho EMG để được tư vấn là chọn loại visa chính xác cho bạn!
>>Xem thêm Thủ tục làm Visa đi du học Trung Quốc

Kinh nghiệm xin visa Trung Quốc, làm visa đi Trung Quốc tại tphcm

Bước 1: Chuẩn bị tài liệu

Đơn xin thị thực bao gồm:
  • Hộ chiếu gốc vẫn còn hiệu lực trong hơn 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh.
  • 01 ảnh 4 × 6 với nền trắng mới được chụp hoặc chụp trong vòng 6 tháng.
  • Bản sao chứng minh nhân dân 2 mặt.

Bước 2: Đến Đại sứ quán để nộp và nộp lệ phí lãnh sự

Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ tài liệu theo yêu cầu, bạn nên đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.  Để không phải chờ đợi lâu, hãy chú ý đến sớm để xếp hàng để nộp đơn.
Đừng quên liên hệ với vietnambooking để hỗ trợ xếp hàng và đặt lịch hẹn nếu bạn không đảm bảo sắp xếp thời gian làm thủ tục hành chính tại Đại sứ quán.
Tại đây, nhân viên Đại sứ quán sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn và có thể hỏi bạn một số câu hỏi bổ sung (đây được gọi là phỏng vấn thị thực đó).  Nếu mọi thứ không có vấn đề gì, bạn sẽ được cấp một chứng từ để trả phí lãnh sự.  Phí này sẽ không được Đại sứ quán thu trực tiếp mà sẽ được ngân hàng chỉ định trong lệnh chuyển tiền của bạn

Bước 3: Nhận kết quả

Ngày nhận được kết quả thị thực sẽ được quy định trong thẻ hẹn do nhân viên Đại sứ quán cấp.  Vào ngày này, bạn đến Đại sứ quán để nhận kết quả thủ tục xin visa trung quốc lần đầu.  Thời gian nhận kết quả cũng như thời gian nộp mà tôi đã lưu ý trước đó, tức là từ 9h sáng đến 11h sáng vào các ngày trong tuần.